Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dân chủ và Nhân dân An - giê - ri tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo tỉnh Điện Biên

12:30 - Chủ Nhật, 12/03/2023 Lượt xem: 4066 In bài viết

ĐBP - Nhân chuyến thăm tỉnh Điện Biên, sáng nay (12/3), ngài Abdelhamid Boubazine - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dân chủ và Nhân dân An - giê - ri tại Việt Nam đã tới chào xã giao lãnh đạo tỉnh Điện Biên. Các đồng chí: Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp đoàn.

Đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chỉ trì buổi tiếp xã giao Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dân chủ và Nhân dân An - giê - ri tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Điện Biên, đồng chí Trần Quốc Cường giới thiệu với ngài Abdelhamid Boubazine tổng quan về điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, du lịch và những thế mạnh của tỉnh trên các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch. Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên cho biết, hiện nay, cùng với cả nước, Điện Biên là một trong những tỉnh đang không ngừng phát triển, nhất là trong khu vực Tây Bắc, do đó đời sống người dân từng bước được nâng lên. Trên cơ sở những thế mạnh của tỉnh như: Lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên mong muốn được hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư, đối tác quốc tế đến tham quan, tìm hiểu, phát triển quan hệ hợp tác với tỉnh Điện Biên. Tỉnh Điện Biên cũng mong muốn trong thời gian tới, thông qua Đại sứ quán, các doanh nghiệp, nhà đầu tư của An - giê - ri sẽ có thêm thông tin để tiếp tục nghiên cứu, khảo sát và đầu tư tại tỉnh Điện Biên...

Bày tỏ sự trân trọng, cảm kích khi được lãnh đạo tỉnh Điện Biên, các sở, ngành tiếp đón trang trọng, chu đáo, ngài Abdelhamid Boubazine khẳng định mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp, lịch sử lâu đời giữa 2 quốc gia Việt Nam và An - giê - ri. Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dân chủ và Nhân dân An - giê - ri cho rằng, cuộc gặp gỡ hôm nay là tiền đề quan trọng để thời gian tới, tỉnh Điện Biên và tỉnh Bat - na (Cộng hòa Dân chủ và Nhân dân An - giê - ri) kết nghĩa và hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top